แกนนำเสื้อแดง ขู่นัดชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายหน้าศาลากลาง-ปิดค่ายทหารป้องกันปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Friday January 29, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวบนเวทีปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยระบุว่าในวันนัดชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายให้ไปเจอกันหน้าศาลากลางและปิดล้อมค่ายทหาร เพื่อป้องกันทหารออกมาปฏิวัติ พร้อมย้ำเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

นายจตุพร ประกาศว่าหากทางแกนนำ นปช.ประกาศจะมีการชุมนุมใหญ่เมื่อไหร่ ให้ผู้ชุมนุมไปที่ศาลากลางและให้นำรถ 10 ล้อไปปิดล้อมค่ายทหาร เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารออกมาปฏิวิติ ส่วนที่ กทม.ให้มานัดรวมตัวกันที่สนามหลวง และขอยืนยันว่าครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายและขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

"นัดหมายอีกครั้งประกาศฉบับแรกให้ไปที่ศาลากลางทันที จังหวัดไหนมีค่ายทหารให้เอารถสิบล้อไปปิดเส้นทางที่ทหารจะเอารถถังมาทำร้ายประชาชน ส่วนกลางให้มารวมตัวที่สนามหลวงให้เคลื่อนที่จัดการตามเห็นสมควร เราจะไม่ยอมเผด็จการมาล้มประชาธิปไตย นี่ถือเป็นสงครามครั้งสุดท้าย หน้าที่พวกเราจะสู้สุดชีวิต วันที่เรานัดหมายมีครั้งเดียวเท่านั้น เดิมพันด้วยชีวิต" นายจตุพร กล่าว

พร้อมท้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบกให้นัดหมายวันเวลามาเลยว่าจะปฏิวัติเมื่อไหร่ เพื่อทางกลุ่มเสื้อแดงจะได้นำประชาชนมาต่อสู้กับทหาร พร้อมทั้งเชิญชวนทหารที่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติให้ผูกผ้าแดง และมาร่วมการชุมนุมเพื่อร่วมต่อสู้ เพราะเชื่อว่าหากมีการปฏิวัติจริงเป้าหมายคือต้องการโค่นล่มเสื้อแดงและทักษิณ

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการหนีการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าในวันพุธหน้าจะนำเทปการปราศรัยปมอบให้นายกฯ โดยตรงและท้าให้นำเทปดังกล่าวไปฟ้องร้องได้เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ