"วิชา-กล้านรงค์"เมินคำขู่ลอบฆ่าปปช.-คตส.-ศาล เชื่อเสธ.แดงพูดเพราะกดดัน

ข่าวการเมือง Saturday January 30, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แสดงความขอบคุณต่อคำเตือนจาก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังออกมาเตือนป.ป.ช., คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) และองค์คณะผู้พิพากษาในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าอาจจะถูกลอบสังหารได้

นายวิชา เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองจะต้องคุ้มครองคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนคนที่คิดร้ายก็ต้องได้รับกรรม แต่ทั้งนี้เห็นว่าคนเราเกิดมาก็ต้องตายทุกคนเป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้ว พร้อมมองว่าการที่ พล.ต.ขัตติยะ ออกมาพูดเช่นนี้ น่าจะเกิดจากความกดดันบางอย่างมากกว่า และหากในที่สุดแล้วเกิดอะไรขึ้นจริงก็จะไม่ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นฝีมือของพล.ต.ขัตติยะ เพราะจะไม่ปรักปรำใครโดยไม่มีหลักฐาน

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น คงต้องให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่บ้านพักก็มีตำรวจเข้ามาดูความปลอดภัยให้อยู่แล้ว

ด้านนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ยืนยันว่า การออกมาเตือนของ พล.ต.ขัตติยะ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่ผ่านมาได้ทำงานอุทิศตัวให้แผ่นดินประเทศชาติ หากจะตายก็ต้องตาย เพราะคงไม่มีกำลังไปป้องกันอะไรได้ และไม่จำเป็นต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้คุ้มกันเป็นพิเศษ

วานนี้(29 ม.ค.) พล.ต.ขัตติยะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) โดยฝากเตือนไปยังองค์คณะผู้พิพากษาศาล, ป.ป.ช. และคตส.ในการพิจารณาคดียึดทรัพย์ว่ามีแผนลอบสังหารทั้ง 3 คณะ ซึ่งขบวนการเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ จึงขอให้ทุกคนระวังและทุกครั้งที่ออกมาเตือนก็มักจะเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ