พรรคเพื่อไทยเรียกร้อง ผบ.ทบ.แสดงความจริงใจในการสอบสวนคดียิง M -79

ข่าวการเมือง Sunday January 31, 2010 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ตั้งข้อสังเกตถึงคดียิงระเบิดชนิด M-79 ใส่กองบัญชาการกองทัพบก ว่า เหตุใดพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก จึงปิดเรื่องระเบิดให้เงียบ โดยไม่ได้แจ้งความทั้งที่ได้เกิดเหตุการณ์ไปตั้งแต่วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา แต่เมื่อเรื่องถูกเปิดขึ้นกลับพุ่งเป้าไปที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก พร้อมทั้งได้สั่งการให้เข้าไปตรวจค้นบ้านพักของ พล.ต.ขัตติยะ ทั้งที่ยังไม่มีหลักฐานแสดงแน่ชัดว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำ

นอกจากนี้ ยังให้เหล่าทหารระดับผู้บัญชาการกองพัน และผู้บังคับการกรมทหาร แสดงการปฏิญาณตนเพื่อปกป้องผู้บังคับบัญชา ซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของ พล.ต.ขัตติยะ กลายเป็นจำเลยต่อสังคม

พรรคเพื่อไทยจึงขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการทหารบก แสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบหลักฐานต่างๆก่อนที่จะมีการกล่าวหา พล.ต.ขัตติยะ เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย พร้อมทั้งให้เข้าไปตรวจสอบนายทหารระดับสูงที่มีความใกล้ชิดว่าได้สร้างสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเอื้อต่อการปฏิวัติรัฐประหารหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ