กลุ่มนปช.เปลี่ยนแนวนัดชุมนุมหน้าก.กลาโหม-ค่ายทหารแทนบุกหน้าทอ.พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Monday February 1, 2010 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง นัดชุมนุมที่หน้ากระทรวงกลาโหมวันพรุ่งนี้(2 ก.พ.53) เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระแสข่าวการเตรียมทำรัฐประหาร โดยยกเลิกการนัดชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการทหารอากาศ(บก.ทอ.) และในวันที่ 4 ก.พ.จะให้กลุ่ม นปช.ทั่วประเทศเดินทางไปแสดงจุดยืนต่อต้านการทำรัฐประหารที่หน่วยทหารทุกจังหวัด

"พรุ่งนี้จะไปที่กระทรวงกลาโหม และวันพฤหัสนี้(4 ก.พ.)คนเสื้อแดงทั่วประเทศจะตบเท้าไปหน้าหน่วยทหารทุกจังหวัดเพื่อแสดงจุดยืนต้านรัฐประหาร เมื่อจะมีกิจกรรมอย่างนี้เราก็เลยขมวดรวมกิจกรรมไว้ด้วยกัน" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศว่า วันพรุ่งนี้(2 ก.พ.) จะนัดชุมนุมที่บริเวณกองบัญชาทหารอากาศ(บก.ทอ.) เพื่อสอบถามความชัดเจนเกี่ยวกับกระแสข่าวการทำรัฐประหาร หลังจากได้ชุมนุมเรื่องเดียวกันที่หน้ากองบัญชาการทหารบก(บก.ทบ.) ไปเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่วนวันที่ 3 ก.พ.จึงจะไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงกลาโหม และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า โดยการชุมนุมจะมีตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น. ซึ่งนอกจากการแสดงจุดยืนต่อต้านการทำรัฐประหารแล้ว ทางกลุ่มจะสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการหนีเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วย

ส่วนการนัดชุมนุมที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นั้นจะมีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ