โฆษก ปชป.เผยเครือข่าย"ทักษิณ"ปูพรมสร้างสถานการณ์หวังให้เกิดความุรนแรง

ข่าวการเมือง Monday February 1, 2010 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บูรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า คณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมืองของพรรคฯ(วอร์รูม) พบว่าเครือข่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเคลื่อนไหวชักนำสังคมไปสู่การเผชิญหน้าและการใช้ความรุนแรง เพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สังคม และการปกครอง

ทั้งนี้จะแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก คือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง พุ่งเป้าปลุกระดมมวลชนด้วยข้อมูลเท็จเรื่องการทำรัฐประหารเพื่อให้เกิดปฏิกิริยาอย่างกว้างในมวลชน โดยจะทำการปิดล้อมและกดดันหน่วยทหารทั่วประเทศเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจผิดและหวังผลในปฏิบัติการตอบโต้

ส่วนที่สอง คือ พรรคเพื่อไทย(พท.) จะเคลื่อนไหวไปกดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อสร้างฐานความเชื่อที่ผิดว่า กกต.เป็นเครื่องมือสำคัญในการที่จะปฏิบัติสองมาตรฐานกรณีพิจารณาคดีเงิน 258 ล้านบาทของพรรค ปชป.

และส่วนที่สาม คือ อดีตแนวร่วมพรรคคอมมิวนิตส์แห่งประเทศไทยที่เป็นเครือข่ายร่วมกันระหว่างพรรคคอมมิวส์นิตโลกหลายแห่ง โดยมีการพูดคุยถึงการเตรียมแนวรบ การเตรียมผ้าขี้ริ้วกับน้ำมัน การเตรียมอาวุธ เพื่อสร้างเงื่อนไขความเปลี่ยนแปลงในลักษณะเร่งเร้า กระตุ้น สร้างสถานการณ์ที่นำไปสู่การเผชิญหน้ากัน ซึ่งใช้มวลชนในภาคอีสานเป็นหลัก โดยแบ่งหน้าที่รับผิดชอบเป็น นปช.ขอนแก่น รับผิดชอบกระทรวงมหาดไทย นปช.อุดรธานีรับผิดชอบกระทรวงกลาโหม นปช.กาฬสินธุ์-หนองคายรับผิดชอบกระทรวงต่างประเทศ

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า ขณะเดียวกันก็มีเป้าหมายเพิ่มเติม ได้แก่ คตส. และ กกต. โดยการนำรายชื่อครอบครัวและรูปภาพแจกจ่ายให้กับมวลชนคนเสื้อแดงคอยติดตามกดดัน มีการปลุกระดมมวลชนให้รู้สึกว่ามีความไม่เป็นธรรมในสังคม และขับเคลื่อนไปสู่การปลดแอกปฏิวัติประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ