(เพิ่มเติม) นายกฯ เชื่อเสื้อแดงโหมข่าวตั้งกองทัพประชาชนฯแค่หวังสร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Thursday February 4, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(กปช.) โดยมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด ว่า เป็นความพยายามที่จะเคลื่อนไหวให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และนำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้น แต่ตนเองไม่รู้ว่า พล.อ.ชวลิต จะยอมรับตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่ แต่อยากฝากถึง พล.อ.ชวลิต ในฐานะที่เคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีว่าควรจะช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมืองให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น

"เป็นเรื่องความพยายามเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้หวดกลัว ให้มีความรุนแรงมากขึ้น...คนที่เคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ผมคิดว่าคนอย่างท่าน(พล.อ.ชวลิต) คงไม่อยากเห็นบ้านเมืองวุ่นวายหรือเกิดความรุนแรง อยากให้ท่านที่มีความอาวุโสช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ให้ไปในทางที่ดีขึ้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ย้ำแนวทางที่จะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น อดีตนายกรัฐมนตรีควรเดินทางกลับมาสู้คดีตามกระบวนการของกฎหมายก่อน เพราะเชื่อว่าสังคมพร้อมจะให้อภัย ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองในขณะนี้เป็นความพยายามที่ต้องการลบล้างความผิดในอดีต เพราะข้อเรียกร้องของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นยังไม่เห็นว่าจะนำไปสู่แนวทางปฏิบัติได้อย่างไร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามใช้เครื่องมือที่มีอยู่ชี้แจงข้อกล่าวหาซึ่งถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการปลุกระดมขณะนี้ และมั่นใจว่ากองทัพยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ และไม่หวั่นไหวกรณีที่กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมหน้าค่ายทหารทั่วประเทศเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการทำรัฐประหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ