"เทพเทือก"แจงนายกฯ ไม่ได้ส่งสัญญาณเลือกตั้งใหม่แค่ประเมินสถานการณ์

ข่าวการเมือง Monday February 8, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุคำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวถึงผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีโอกาสได้รับเลือกเข้ามาเป็น ส.ส.ถึง 240 คนนั้นเป็นเพียงการประเมินผลการเลือกตั้งครั้งต่อไปเท่านั้น ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้

"ที่นายกฯ พูดเป็นการประเมินว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งไม่ได้หมายความว่าวันนี้พรุ่งนี้หรือเดือนหน้า" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลยังต้องดูแลบ้านเมืองต่อไป เพราะประเมินแล้วว่าแม้ช่วง 1 ปีที่ผ่านมารัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจให้คลี่คลายลงแล้ว แต่ผู้ประกอบการก็ต้องการเวลาที่จะฟื้นตัวให้เข้มแข็ง หากมีการเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นในตอนนี้จะส่งผลให้การลงทุนหยุดชะงัก

"หากจัดให้มีการเลือกตั้งตอนนี้มันจะเกิดการต่อสู้ทางการเมือง การลงทุนจะชะงักเพื่อรอดูการเลือกตั้งจะทำให้เสียเวลา เมื่อเป็นรัฐบาลอยู่แล้วมีเวลาที่จะทำให้เศรษฐกิจเกิดความเข้มแข็ง เราต้องทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสองประเด็นนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลใจเย็นและอดทน คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน และการรักษาแผ่นดินเอาไว้ ขอให้ทำเท่านี้เพราะเรื่องอื่นถือเป็นเรื่องปลีกย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ