"สุเทพ"บอกไม่เคยได้ยินข่าวระเบิดพลีชีพ แต่วางกำลังคุมเพื่อความไม่ประมาท

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธไม่เคยได้ยินกระแสข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมใช้ระเบิดพลีชีพสร้างความวุ่นวาย แต่รัฐบาลส่งกองกำลังผสมไปยัง 38 จังหวัดที่ประเมินว่าอาจจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นได้ในการชุมนุม พร้อมตั้งจุดตรวจ 200 จุดในพื้นที่ กทม. เพื่อต้องการเพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ที่จะมาชุนนุมในทุกพื้นที่

"ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ยิน แต่ก็จะไม่ประมาท เพราะมักจะมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นเสมอ เราก็ต้องระวัง"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า มอบหมายให้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัด ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการกอ.รมน.ประจำจังหวัด สั่งการในการเตรียมการป้องกันได้ หากมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น โดยสามารถใช้กำลังทั้งพลเรือ ทหาร ตำรวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและสามารถรายงานโดยตรงมายังตนเองได้ตลอดเวลา

เหตุผลในการเตรียมการในลักษณะแบบนี้ เนื่องมาจากทางกลุ่มเสื้อแดงมีความพยามยามจะปลุกระดมเพื่อให้เกิดความแตกแยกในหลายพื้นที่ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลุกลามบานปลาย หรือสร้างสถานการณ์จนเกิดการจลาจล เกิดการปะทะกันเกิดขึ้น เพราะจะเป็นข้ออ้างขยายผลนำไปสู่สงครามประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะออกมาต่อต้านการใช้วิธีการรุนแรง

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามให้ทุกคนพูดถึงแนวทางการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไปในทิศทางเดียวกัน รายงานตามข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความกังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ