"สาทิตย์"โต้แทนรายการช่อง 11 ไม่มีเจตนาเติมเชื้อไฟเพิ่มความรุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รายการต่างๆ ที่นำเสนอผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 11 ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะเติมสถานการณ์บ้านเมืองให้มีความรุนแรงยิ่งขึ้น แต่เป็นการนำเสนอเพื่อให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารและข้อเท็จจริง ซึ่งในท้ายสุดแล้วประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะเชื่อกับข่าวสารที่นำเสนอหรือไม่

ส่วนกรณีที่มี ส.ว.ออกมาวิพากษ์วิจารณ์บางรายการของช่อง 11 ที่ภาคเอกชนเป็นผู้ผลิตขึ้นนั้น นายสาทิตย์ ยอมรับว่า อาจจะพิจารณาปรับเนื้อหา หรือรูปแบบของรายการให้มีความเหมาะสมภายใต้กฎระเบียบที่จะทำได้ โดยยึดหลักว่ารายการจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งเชื่อว่าผู้ผลิตรายการ พร้อมที่จะรับผิดชอบในจุดนี้

นายสาทิตย์ กล่าวด้วยว่า ในวันพฤหัสบดีนี้จะมีการเรียกประชุมประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยจะกำชับถึงนโยบายการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ที่จะส่งไปถึงประชาชนอย่างถูกต้อง โดยยึดหลักว่าต้องไม่กระทบต่อสถาบัน และไม่หมิ่นกระบวนการทางยุติธรรม

ขณะเดียวกันรัฐบาลได้เตรียมช่องทางการสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชนไว้ 3 ช่องทาง คือ การทำสกู๊ปข่าว การจัดรายการพิเศษทางสถานีของรัฐ และการจัดทำสื่อเฉพาะเพื่อให้นายกรัฐมนตรีสามารถสื่อสารกับประชาชนในแต่ละภูมิภาคได้โดยตรง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการชี้แจงการทำงานของรัฐบาลเพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ