"สุเทพ"ลั่นไม่ยอมให้กองกำลังต่างชาติเข้ามาป่วนปท. ยันรัฐบาลรับมือได้

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2010 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง แนะให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับกระแสข่าวที่ว่าจะมีกองกำลังจากต่างประเทศ หรือกลุ่มคนต่างด้าวแฝงตัวเข้ามาในประเทศไทยเพื่อเตรียมก่อความวุ่นวาย โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นอย่างแน่นอน และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะสามารถป้องกันและรับมือได้

อย่างไรก็ดี หากเป็นเรื่องจริงก็เห็นว่าบุคคลที่ชักนำกลุ่มหรือกองกำลังจากต่างประเทศเข้ามาเตรียมก่อความวุ่นวายในประเทศนั้น เป็นบุคคลที่ทรยศต่อประเทศชาติ ซึ่งคงไม่สามารถประนีประนอมได้ ทั้งนี้จะประสานไปยัง ส.ว.ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ออกมาระบุว่า มีกองกำลังจากต่างประเทศ รวมทั้งคนต่างด้าว เตรียมเข้ามาก่อความวุ่นวายในประเทศไทย

ส่วนกระแสข่าวมีการโอนเงินจากต่างประเทศมาให้กลุ่มฮาร์ดคอร์ เพื่อใช้สำหรับก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเพียงการพูดกันว่ามีเงินโอนเงินเข้ามาเพื่อสนับสนุนกลุ่มที่พยายามก่อเรื่องกับบ้านเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับทราบข่าวอย่างเป็นทางการจึงไม่สามารถยืนยันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ