ม็อบแดงบุกสตช.ทวงคืบหน้าคดีพธม.ปิดสนามบิน โจมตีรัฐบาล 2 มาตรฐาน

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2010 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงหลายร้อยคน เดินทางมาชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสนามบินแห่งชาติ 2 แห่ง คือ สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อปลายปี 51 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำรถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงทำเป็นเวทีปราศรัยมาจอดอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีแกนนำเสื้อแดงสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นถึงความมี 2 มาตรฐานระหว่างการดำเนินการกับกลุ่มเสื้อเหลือง และกลุ่มเสื้อแดง

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ลงไปนั่งฟังการปราศรัยบนผิวการจราจรของถนนพระราม 1 ฝั่งขาเข้าทั้งหมด จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรไปโดยปริยายตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงแยกอังรีดูนังต์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของกำลังตำรวจอย่างเข้มงวดจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนรวม 2 กองร้อย แต่ไม่มีการติดอาวุธประจำกาย

อนึ่ง กลุ่มเสื้อแดงมีกำหนดการจะไปชุมนุมที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)วันที่ 12 ก.พ. และที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในวันที่ 15 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ