พท. ยื่นหนังสือ“มาร์ค-ปณิธาน"ขอดูหลักฐานเส้นทางเงินผิดปกติ

ข่าวการเมือง Friday February 12, 2010 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า มีเส้นทางการเงินจากต่างประเทศสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการโหมไฟความขัดแย้งให้รุนแรงยิ่งขึ้น โดยรัฐบาลจะใช้อ้างเป็นเหตุในการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชน และเพื่อเป็นเหตุผลนำไปสู่การประกาศใช้กฎหมายพิเศษของรัฐบาลไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.ความมั่นคงหรือประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างภาพที่ไม่ดีให้กับประเทศไทยด้วย การออกมาพูดของนายปณิธานดังกล่าวเป็นการสะท้อนว่า เป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

ทั้งนี้ ขอเรียกร้องประชาชนให้ออกมาปกป้องสิทธิ์ อย่าให้รัฐบาลใช้อำนาจมิชอบทำการใส่ ร้ายประชาชน และขอท้าให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายปณิธาน ให้นำหลักฐานเส้นทางการเดินเงินที่ระบุว่ามีความผิดปกติออกมาเปิดเผย อย่าเอาแต่พูดคลุมเครือหรือเล่นเกมเปิดชื่อย่อเพื่อดิสเครดิต สร้างความสับสน จุดไฟเผาเมือง โดยตนจะไปยื่นหนังสือทวงถามและขอดูหลักฐานกรณีดังกล่าวจากนายอภิสิทธิ์และนายปณิธานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ.เวลา 10.00น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ