แกนนำกลุ่ม นปช.ยันไม่นัดชุมนุมวันตัดสินคดียึดทรัพย์ฯ 26 ก.พ.

ข่าวการเมือง Monday February 15, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันจะไม่นัดชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันที่ 26 ก.พ.ซึ่งเป็นวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำตัดสินในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว เนื่องจากร่ำรวยผิดปกติ แต่หากประชาชนจะมารวมตัวกันเองเพื่อฟังคำตัดสินคดีก็ถือเป็นสิทธิ

"ยืนยันว่าวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7 หมื่น 6 พันล้านบาทของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มีการชุมนุมเคลื่อนไหว เพราะเชื่อว่ามีความไม่ชอบมาพากลมาตั้งแต่ต้น แต่จะขอรอดูท่าทีของรัฐบาลก่อน"นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.อ้างว่า ได้รับเอกสารลับจำนวน 37 หน้าจากผู้ที่เข้าร่วมการประชุมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเอกสารเกี่ยวกับแผนงานที่จะดำเนินการกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ทั้งการกำหนดเขตพื้นที่ และการสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้น โดยวันพรุ่งนี้ กลุ่ม นปช.จะแถลงรายละเอียดทั้งหมดของเอกสารลับดังกล่าว

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุระเบิดบริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล การลอบวางระเบิดที่ศาลฎีกาฯ และขบวนรถนายกรัฐมนตรีถูกเบียดบนทางด่วนนั้น นายจตุพร เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาลเอง โดยตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงไม่มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ