"ไตรรงค์"เชื่อต่างชาติเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง,ไม่เกิดเหตุร้ายซ้ำรอย

ข่าวการเมือง Wednesday February 17, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เชื่อนักลงทุนต่างชาติมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองและรู้สึกสบายใจมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลได้พยายามชี้แจงทำความเข้าใจเป็นระยะๆ ตลอดเวลา และส่วนตัวมั่นใจจะไม่เกิดเหตุรุนแรงเหมือนช่วงเดือน เม.ย.52

"เราก็ประเมินให้เขาฟังว่าฝ่ายที่ทำไม่ว่ากลุ่มไหนก็ถูกด่ากันทั่วโลก ประเทศเสียหาย ไม่มีใครอยากมาเที่ยว ไม่มีใครอยากมาลงทุน เป็นการทำร้ายประเทศตัวเอง แต่ผมเชื่อว่าทุกคนเป็นคนดี ผมจึงบอกต่างชาติไปว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนช่วงเดือนเมษายน(52)...เขาจะเชื่อหรือไม่ผมไม่รู้ แต่เขาสบายใจ" นายไตรรงค์ กล่าว

ทั้งนี้ ตนเองได้อาศัยความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีกับนักลงทุนต่างชาติชี้แจงทำความเข้าใจอยู่ตลอดเวลา ทั้งนักลงทุนจากญี่ปุ่น เยอรมนี สหรัฐ สิงคโปร์ หรือฮ่องกง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เตรียมแผนกันสำรองเงินไว้เพื่อรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะมีการจัดสรรงบประมาณเพื่อดูแลเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยไว้อยู่แล้วตามปกติ ดังนั้นจึงไม่อยากให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลมากเกินไป

ส่วนการออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกนั้น นายไตรรงค์ กล่าวว่า คงไม่จำเป็นต้องไปพูดคุย หรือตักเตือนอะไร แต่หากต้องการความช่วยเหลือก็สามารถโทรศัพท์มาขอคำแนะนำได้และต้องรับผิดชอบหากทำอะไรลงไป โดยตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.ขัตติยะ ก็ไม่เคยมาพบ มีแต่โทรศัพท์มาชี้แจงเวลาที่ตนเองพูดถึง

"ผมคงไม่ฝากอะไร แต่ถ้าเห็นว่าตัวเองกำลังจะพลาดก็โทรมาได้ แต่อยากบอกว่าอย่าไปทำอะไรที่เป็นปัญหากับประเทศ" นายไตรรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ