"เทพเทือก"โต้แกนนำเสื้อแดงปูดเอกสารลับเท็จ, ยันไม่มีนโยบายปราบประชาชน

ข่าวการเมือง Wednesday February 17, 2010 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้คำพูดของนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เกี่ยวกับเอกสารลับที่อ้างว่ารัฐบาลเตรียมใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้นไม่เป็นความจริง และเห็นว่ามีพฤติกรรมชอบพูดโกหกประชาชนรายวัน

"เข้าใจว่าคงเป็นก็อปปี้การบรรยายสรุป ซึ่งไม่มีแผนอะไรมากกว่านี้ ผมไม่คิดว่าทุกแผนตามที่คุณจตุพรนำมาแถลงเป็นของจริง เนื้อหาการประชุมวันนั้นก็ไม่มีอะไรเป็นพิษเป็นภัยต่อประเทศชาติ คุณจตุพรใส่ร้าย สร้างข่าวบิดเบือน" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอกสารลับที่นายจตุพรอ้างว่ามาจากการประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ก็ไม่เป็นความจริง แต่อาจมาจากการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงเมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ก.พ.ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งการประชุมในวันดังกล่าวไม่มีการแจกเอกสาร เป็นแค่เพียงการรายงานสถานการณ์ตามปกติ

"นายจตุพรพูดจาเกินเหตุ กล่าวร้ายสร้างความเข้าใจผิดในสิ่งที่รัฐบาลจะทำ ผมเสียใจต่อการกระทำของนายจตุพรที่หลอกลวงประชาชน เพื่อหวังชัยชนะให้บรรลุเป้าหมายเจ้านาย" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไม่เคยคิดวางแผนร้ายให้บ้านเมือง เป็นเพียงการกำหนดแผนรองรับเพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวาย และดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ บุคคลสำคัญ รวมถึงกำหนดแผนดูแลอารักขา รพ.ศิริราช ไม่ให้ใครเข้าไปสร้างความวุ่นวายที่กระทบเบื้องพระยุคลบาท ดังนั้นจึงไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่นายจตุพรออกมากล่าวหา และไม่ได้ติดใจเรื่องเอกสารรั่วไหล เพราะข้อมูลที่เผยแพร่ออกไปเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องการให้ประชาชนทราบอยู่แล้วว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร และขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายสั่งปราบประชาชนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ