"เฉลิม"ลั่นไม่ร่วมวงซักฟอกรัฐบาลหากเพื่อไทยเสนอชื่อคนนอกเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday February 17, 2010 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่ได้มีปัญหาเรื่องความไม่พอใจที่พรรคจะเสนอชื่อบุคคลภายนอกมาเป็นนายกรัฐมนตรีในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ตนเองไม่เห็นด้วย และจะไม่ขอร่วมอภิปรายฯ อย่างแน่นอน

"ถ้าเอาคนนอกมาใส่ชื่อในญัตติไม่ไว้วางใจ ผมย้ำอีกครั้ง ผมจะไม่ร่วมอภิปรายฯ มันเสียศักดิ์ศรี มันเสียเกียรติยศ พรรคมี ส.ส.190 ที่นั่ง ไม่จำเป็นต้องเป็นผม เป็นใครก็ได้...ตรงนี้คือจุดยืน คือแนวทางของผม ตรงไหนที่มีว่าผมงอน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลที่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายฯ ยังไม่ลงตัว รวมทั้งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกำหนดวันยื่นญัตติ แต่รายชื่อผู้ที่จะถูกอภิปรายแน่นอน ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ส่วน รมว.คมนาคม และ รมว.พาณิชย์ นั้นอยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มเติม

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เพราะไม่เคยคิดที่จะเป็นใหญ่ในพรรค ต้องการทำงานการเมืองต่อไป แต่หากพรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีก็พร้อมที่จะน้อมรับ

"ผมไม่ใช่ดาวรุ่ง ผมมันดาวค้างฟ้า ผมมันดาวสภา ผมจะไม่เอ่ยชื่อคนนี้อีกเลยทางการเมือง...ทำไมผมเป็นไม่ได้(นายกรัฐมนตรี) ส่วนสูงผมไม่ถึงเหรอ ผมไม่เคยทุจริต ออกจากกระทรวงไหนมีแต่คนเรียกท่าน ไม่เคยมีเรียกไอ้เรียกอีตามหลัง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลยุติการนำนักวิชาการออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว เพื่อชี้นำสังคมแต่ควรจะรอให้มีการตัดสินคดีในวันที่ 26 ก.พ.นี้ก่อน เพราะเชื่อมั่นในองค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ซึ่งไม่ว่าจะมีผลออกมาเป็นอย่างไรเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะยอมรับคำตัดสิน ขณะเดียวกันกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ก็ไม่มีเหตุผลที่จะออกมาเคลื่อนไหว

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงบานปลาย และหากรัฐบาลต้องการให้สถานการณ์สงบก็ควรให้สื่อของรัฐยุติการนำเสนอข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง และกล่าวหาใส่ร้ายคนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ