นายกสมาคม บลจ.เผย"สุเทพ"ชี้แจงเรียกความเชื่อมั่น-ยืนยันไม่มีปฏิวัติแน่

ข่าวการเมือง Wednesday February 17, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง ในฐานะนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (สมาคม บลจ.) กล่าวภายหลังจากตัวแทนสมาคมฯ เข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงว่า มีความมั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองมากขึ้น หลังจากรับฟังคำชี้แจงข้อมูลสถานการณ์ความมั่นคงในขณะนี้ พร้อมกันนั้น นายสุเทพยังยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะรัฐบาลและกองทัพมีการทำงานกันอย่างเหนียวแน่นอยู่แล้ว

"ภายหลังรับฟังการชี้แจงจากนายสุเทพ มีความมั่นใจอย่างเปี่ยมล้น จากเดิมที่เคยเตรียมคำถามจะสอบถามถึง 20 คำถาม แต่เมื่อฟังการชี้แจงแล้วไม่มีคำถามที่ถามเลย"นางวรวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่าสถานการณ์การชุมนุมก่อนวันที่ 26 ก.พ.นั้นจะไม่ส่งผลกระทบอะไรรุนแรง แต่หลังจากวันที่ 26 ก.พ.อาจมีการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นได้ พร้อมทั้ง เล่าถึงแผนการรับมือที่เตรียมรับมือกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมให้รับฟังด้วย ซึ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นในมาตรการของรัฐบาลว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ต่าง ๆ ได้

นางวรวรรณ กล่าวต่อว่า จากต้นปี 53 เป็นต้นมา มีผู้ถือหน่วยลงทุนไถ่ถอนหน่วยลงทุนของกองทุนต่างๆ ไปเพียง 1% เท่านั้น ขณะที่ปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติมีความกังวลในขณะนี้มี 3-4 ประเด็น ประกอบด้วย มาตรการทุนของทางจีน ปัญหาการเงินในยุโรป ในส่วนของไทยนักลงทุนส่วนใหญ่จะกังวลปัญหาทางการเมือง ซึ่งนักลงทุนรู้สึกรำคาญกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะ 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยน่าจะก้าวหน้าไปได้มากกว่านี้ ถ้าไม่มีปัญหาด้านการเมืองหรือปัญหาโกงกิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ