รมว.พลังงาน สั่งดูแลเฝ้าระวังแหล่งพลังงานใกล้ชิดป้องกันเหตุร้าย

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2010 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นโรงไฟฟ้า คลังน้ำมัน โรงกลั่น และโรงแยกก๊าซธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ก่อนถึงวันพิจารณาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ โดยเฉพาะการขนก๊าซฯ ให้พยายามหลีกเลี่ยงการขนย้ายยามค่ำคืน เพื่อป้องกันไม่ให้มีการยึดรถขนก๊าซฯ มาข่มขู่เหมือนที่ผ่านมา เพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้ว จึงต้องระมัดระวังมากขึ้น รวมทั้งเฝ้าระวังจุดเสี่ยงทุกจุด

ส่วนการสำรองปริมาณน้ำมันและก๊าซธรรมชาติขณะนี้ยังอยู่ในระดับปกติ ไม่ต้องมีการสำรองเพิ่ม เพราะเชื่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองจะไม่รุนแรง แต่เพื่อความรอบคอบจึงต้องเตรียมความพร้อมล่วงหน้า

ด้านนายคุรุจิต นาครทรรพ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวว่า การดูแลความปลอดภัยแหล่งปิโตรเลียม กระทรวงพลังงาน มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว รองรับเหตุการณ์ความรุนแรงการทางการเมือง โดยแหล่งปิโตรเลียมที่อยู่ในทะเลมีเขตปลอดภัยในทะเล ขณะที่แหล่งปิโตรเลียมบนบก ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง โดยมีการซักซ้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นประจำอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ