"จตุพร"เผย"สาทิตย์"ปล่อยข่าวใส่ร้ายเสี้ยมสื่อเป็นปฏิปักษ์กับเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2010 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงข่าวโต้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเตือนสื่อให้ระวังอันตรายจากกลุ่ม นปช. พร้อมเตือนระวังรัฐบาลจะส่งคนไปกระทำการใดๆ กับสื่อเพื่อใส่ร้ายกลุ่ม นปช.

"คนเสื้อแดงจะไม่ใช้วิธีการเดียวกันกับพันธมิตรฯและพรรคประชาธิปัตย์ที่บุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีในช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2551 อย่างเด็ดขาด...แต่ขอให้ระวังพรรคพวกของคนในรัฐบาลมากกว่าที่จะไปแต่งตัวเป็นเสื้อแดงเข้าไปกระทำการใดๆ เป็นการเสี้ยมให้เสื้อแดงเป็นปฎิปักษ์กับสื่อ" นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ขอแจ้งไปยังผู้บริหารสื่อทุกแห่งไม่ว่าจะเป็นม็อบเสื้อสีอะไรเข้าไปก่อเหตุขอให้ดำเนินคดีได้เลย และขอยืนยันว่าคนเสื้อแดงจะไม่เข้าไปคุกคามสื่อแน่นอน เพราะไม่ใช่วิสัย ซึ่งความเห็นแตกต่างเราก็ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย หากเขียนข่าวรุกล้ำเกินไปก็ฟ้องร้องไปตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และนายจตุพร บุรุษพัฒนา อธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกมาปฏิเสธข่าวสั่งการให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ติดอาวุธ 6,000 คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสกัดการชุมนุมคนเสื้อแดงนั้น แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การปฎิเสธของนายสุวิทย์เป็นการเลี่ยงบาลี เพราะนายสุวิทย์คงไม่โง่ที่จะเซ็นคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร

แต่ตามข้อมูลที่ได้รับทราบมีการสั่งหน่วยแรงเยอร์ของกรมอุทยานแห่งชาติฯ และกรมรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จาก 200 เขตๆ ละ 30 คน ให้มารวมกันในวันที่ 24 ก.พ.ที่สนามหน้ากรมป่าไม้ แล้วแบ่งภารกิจเป็นสองส่วน ส่วนแรกให้แต่งชุดเป็นชาวบ้านไปปะทะกับเสื้อแดง ส่วนที่สองเข้าไปช่วยตำรวจทหารสกัดเสื้อแดง แต่เมื่อนายสุวิทย์รู้ว่ากลุ่ม นปช.รู้ทันก็ย้ายกำลังเหลือ 3,000 คน เอาเฉพาะเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ไปไว้ที่เขตอุทยานไทรโยค อ้างภารกิจไปฝึกดับไฟป่า ทั้งที่ไม่ใช่ฤดูกาล

สำหรับเรื่องเอกสารลับสั่งการให้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่ม นปช.ที่หลายฝ่ายออกมาปฏิเสธ แต่ทำไมรัฐบาลต้องตั้งกรรมการสอบสวนว่าเอกสารรั่วออกมาได้อย่างไร และการที่นายสุเทพออกมาระบุว่าตนเองพูดโกหกทุกวันนั้น อยากถามว่านายสุเทพเคยพูดความจริงอะไรบ้าง นอกจากแนะนำชื่อตัวเอง เพราะที่ผ่านมานายสุเทพกล่าวหาว่ากลุ่ม นปช.ขนคนต่างด้าวมาชุมนุม หรือกรณีท่อน้ำเลี้ยง

แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่กำหนดวันนัดชุมนุมใหญ่ เพราะต้องการให้รัฐบาลสำแดงแผนออกมาให้หมดก่อนโดยเฉพาะข้อมูลที่คนเสื้อแดงทราบมาว่ารัฐบาลเตรียมสถานการณ์ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด โดยกรุงเทพฯมีจุดยุทธศาสตร์อยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีการจัดทำหนังสือแดงล้มเจ้าเพื่อใส่ร้ายคนเสื้อแดงถือว่าเลวร้ายมาก ถ้าตนเองมีโอกาสกลับมาเป็นรัฐบาลจะลากคอเข้าคุกให้หมด นอกจากนี้ยังมีการปักธงใส่ร้ายเสื้อแดงโดยจะเริ่มที่ จ.ราชบุรี โดยจะมีการเผาอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ที่เป็นต้นราชวงศ์จักรีตามแผนตากสิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ