"สุเทพ"ยังมั่นใจพรรคร่วมฯจับมือกันแน่น เชื่อรัฐบาลอยู่ได้อีกกว่า 1 ปี

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2010 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำรัฐบาลเที่ยงวันนี้ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และยังมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อนที่จะมาร่วมงานกันก็ตกลงกันแล้วว่าเรามาร่วมงานกันเป็นรัฐบาลด้วยกัน เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน พาบ้านเมืองฝ่าวิกฤตไปให้ได้ ทุกคนถือว่าเป็นหน้าที่และเป็นหัวใจสำคัญ

แม้ว่าการทำงานในหน้าที่สำคัญอย่างนี้อาจจะมีความเห็นแตกต่างกันบ้างในข้อปลีกย่อย แต่ต้องไม่ทำลายเป้าหมายเดิมที่เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้น ตนจึงยังมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล

"ยืนยันว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ วันนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ทำหน้าที่ของท่านที่สภาฯ เมื่อพรรคร่วมเชิญมาจึงสั่งให้ผมไปแทน"นายสุเทพ กล่าว

ต่อข้อถามว่าหากมีการยุบสภาโดยใช้กติกาปัจจุบัน ปัญหาจะดีขั้นหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีแนวคิดยุบสภา โดยเชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้ยังอยู่ได้และอยู่ได้มากกว่า 1 ปีนับจากวันนี้เป็นต้นไป เหตุที่เชื่อมั่นเพราะสถานการณ์ต่างๆ ที่ดูว่าจะรุมเร้าเข้ามาเป็นสถานการณ์ที่เราสามารถแก้ไขได้และพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้มแข็งดี และได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเป็นอย่างดี

สำหรับ แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหาร อาทิ นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคกิจสังคม นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงษ์ชนะ แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน และหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ