"เทพไท"ตอก"จตุพร"หยุดสร้างข่าวเท็จเรื่องรบ.ปราบม็อบเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Thursday February 18, 2010 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาเปิดเผยเรื่องแผนรักษาความปลอดภัย 37 หน้า ที่มีการกล่าวอ้างว่าจะมีการล้อมปราบกลุ่มคนเสื้อแดงว่า อยากให้นายจตุพร ยุติเรื่องนี้ และอย่านำมาพูดอีก เพราะพูดฝ่ายเดียว ไม่มีใครตอบโต้

ส่วนกรณีที่ระบุว่า กรมอุทยานฯเตรียมนำเจ้าหน้าที่มาล้อมปราบคนเสื้อแดงในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นั้น นายเทพไท กล่าวว่า ขอให้นำหลักฐานมาเปิดเผย เพราะทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง จึงเห็นว่าน่าจะเป็นเพียงการสร้างข่าวของนายจตุพร ว่ารัฐบาลจะใช้ความรุนแรง เพื่อเรียกระดมกลุ่มผู้ชุมนุมให้มาชุมนุมมากกว่า

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดผ่านรายการทักษิณไลฟ์ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังฟอกตัวเองให้ขาว และพรรคประชาธิปัตย์ชอบสาดโคลนใส่นั้น ข้อเท็จจริงคือ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยสาดโคลน แต่เป็นเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักการเมืองที่ไม่ขาวสะอาดจริงอยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ ใครๆก็รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีสีเทา นำธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง จนทำให้บ้านเมืองเสียหายถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นพฤติกรรมทั้งหมดเป็นสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ สร้างเอง ไม่มีใครใส่ร้าย จนประชาชนออกมาขับไล่ และทหารต้องยึดอำนาจไล่ลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ