นายกฯเผยมีโทรขู่ระเบิดศธ. ชี้แค่พวกก่อกวน แต่ต้องตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ข่าวการเมือง Sunday February 21, 2010 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีการขู่วางระเบิดกระทรวงศึกษาธิการ คาดว่าน่าจะเป็นการโทรเพื่อก่อกวนมากกว่า เพราะเป็นการแจ้งไปยังศูนย์รักษาความปลอดภัยของกทม.ที่เพิ่งเปิดบริการ และมี รมว.ศึกษาธิการเป็นหนึ่งในคณะกรรมการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์

ท้งนี้ขอให้ประชาชนร่วมมือสอดส่องดูแล เพราะสถานการณ์ขณะนี้ รัฐบาลพยายามที่จะดูแลให้เกิดความสงบเรียบร้อย ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกคน

"อย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนัก หากมีประเด็นที่จะช่วยทำงานก็ขอให้แจ้ง แต่หากใครอยากเล่นสนุกก็ขอร้องว่าอย่าทำ เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบากมากขึ้น ขณะนี้รัฐบาลเปิดกว้างหลายช่องทางที่สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ พร้อมกันนี้หากพบว่ามีการแจ้งเหตุที่ไม่เป็นความจริงและจับได้ ก็ต้องดำเนินการ" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ส่วนกรณีที่นักธุรกิจลงขันให้รางวัลนำจับคนยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ถือเป็นความปรารถนาดี เพราะทุกคนอยากให้มีการดำเนินการ และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาผู้กระทำผิด รวมถึงการลอบวางระเบิดที่ศาลฎีกาด้วย โดยกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการให้ได้ เพื่อไม่ให้กระทบความเชื่อมั่น

ส่วนกระแสข่าวที่คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงหลังตัดสินคดียึดทรัพย์ จนทำให้ประชาชนเริ่มกักตุนสินค้า แล้วนั้น ตนเองไม่คิดว่าจะมีความรุนแรง แต่ยอมรับว่าประชาชนมีความกังวลในพื้นที่ที่มีการชุมนุม ทำให้ไม่อยากอยู่ในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีความไม่สะดวกทั้งเรื่องการจราจร อาจมีการกระทบกระทั่งกัน

ทั้งนี้รัฐบาลจะบริหารสถานการณ์บนพื้นฐานของกฎหมาย ซึ่งผู้ชุมนุมได้ยืนยันว่าจะชุมนุมโดยสงบ แต่หากจะใช้ความรุนแรงรัฐบาลจะจัดการอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ