"จตุพร"เผย 24 ก.พ.ชัดเจนวันชุมนุมใหญ่เสื้อแดง, เหนือ-อีสาน-ต.อ.นัดรวมพล 1 มี.ค.

ข่าวการเมือง Monday February 22, 2010 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันที่ 24 ก.พ.จะมีความชัดเจนการเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง เพื่อต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ กรณีที่เลขาธิการและโฆษกพรรคการเมืองใหม่ออกมาเปิดเผยถึงข่าวลือว่ามีการให้เงินกับองค์คณะผู้พิพากษาที่ตัดสินคดียึดทรัพย์กว่า 5 พันล้านบาทเพื่อล้มคดีดังกล่าวที่จะตัดสินในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ นายจตุพร กล่าวว่า ขอเรียกร้องคณะผู้พิพากษาที่ตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินคดีกับพรรคการเมืองใหม่ เพราะการออกมาพูดถึงข่าวลือติดสินบนผู้พิพากษา 5 พันล้านบาทนั้น เป็นกลยุทธ์ที่กดดันการทำงานของศาลเพราะหากศาลตัดสินยึดทรัพย์ก็จะออกมาบอกว่า ศาลซื้อไม่ได้ แต่หากศาลตัดสินไม่ยึดทรัพย์ก็จะอ้างว่ามีการซื้อศาล

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาระบุว่าอาจเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงปลายปี 2553 นั้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อมั่นว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดง จะได้รับชัยชนะและบ้านเมืองจะมีประชาธิปไตยที่แท้จริง

ทางด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี กล่าวว่า จะนำสมาชิกคนเสื้อแดงบุกกรุงเทพมหานครในวันที่ 1 มี.ค. โดยเสื้อแดงในภาคอีสานจะไปรวมตัวกันจุดแรกที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ขณะที่ภาคเหนือจะนัดรวมตัวกันที่ จ.นครสวรรค์ และภาคตะวันออกจะรวมตัวกันที่ จ.ชลบุรี

"ขณะนี้ได้รวบรวมสมาชิกคนรักอุดร และคนเสื้อแดง พร้อมรถยนต์ 2 แถว จำนวน 1,000 คัน และของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดอุดรธานีอีก 1,000 คัน เพื่อเข้ากรุงเทพฯ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ