"นพดล"ปัดข่าวทุ่มเงินล้มคดียึดทรัพย์,ชี้เป็นการกุข่าวหวังผลการเมือง

ข่าวการเมือง Monday February 22, 2010 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปัดข่าวทุ่มเงิน 5 พันล้านบาทติดสินบนองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ชี้เป็นการกุข่าวเพื่อหวังผลทางการเมืองให้เกิดข่าวแง่ลบต่ออดีตนายกรัฐมนตรี

"ไม่มีการวิ่งเต้นจ่ายเงินเพื่อล้มคดีหรือต่อรองคดียึดทรัพย์แน่นอน เป็นการกุข่าวที่ออกมาจากพรรคการเมืองใหม่ จากรัฐบาล และสื่อบางส่วน เพื่อต้องการให้มีข่าวทางลบแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนวันตัดสินคดี...เป็นการตีปลาหน้าไซหวังผลทางการเมือง สร้างความสับสนให้กับสังคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการจะล้มคดีเพื่อเอาทรัพย์สินคืน" นายนพดล กล่าว

ที่ปรึกษากฎหมายฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปล่อยข่าวว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะสร้างสถานการณ์รุนแรงป่วนเมือง ซึ่งอยากจะเรียกร้องไปยังรัฐบาลและทุกฝ่ายให้เลิกการกระทำที่เป็นการชี้นำกดดันศาล

ส่วนกรณีที่มีว่าว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำเรื่องฟ้องศาลโลกนั้น นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีรายละเอียดใดๆ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ จะขอฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาฯ ก่อน

"เวลานี้ยังพูดอะไรไม่ได้ จะเป็นการคาดเดาผลของศาลก่อนคำตัดสิน แต่ในความหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ หมายความว่า จะต่อสู้ตามช่องทางของที่กฎหมายทั้งในและนอกประเทศและทุกกฎหมายที่มีอยู่ในโลก หากมีช่องทางที่ให้ได้รับความเป็นธรรมก็จะสู้ถึงที่สุด" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ