วาระครม.วันนี้ พิจารณาต่ออายุมาตรการภาษีอสังหาฯ-มาตรการค่าครองชีพ

ข่าวการเมือง Tuesday February 23, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ กระทรวงการคลังเตรียมเสนอทบทวนมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน และ 5 มาตรการ 3 เดือนซึ่งกำลังจะสิ้นสุดลงในปลายเดือน มี.ค.นี้ ต่อที่ประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.) รวมถึงมาตรการภาษีกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะสิ้นสุดมาตรการลงในปลายเดือนมี.ค.เช่นกัน ได้แก่ มาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้ โดยการให้นำเงินค่าชำระซื้อบ้านใหม่มาคำนวณลดหย่อนภาษีได้จำนวน 3 แสนบาท ซึ่งสิ้นสุดอายุมาตรการเมื่อสิ้นปี2552 ขณะที่การลดภาษีธุรกิจเฉพาะจากเดิม 3.3% ลดเหลือ 0.1% ค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนองจาก 2% และ 1% เหลือเพียง 0.01% ซึ่งจะหมดอายุในสิ้นเดือนมี.ค.2553

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่าที่ประชุม ครม.จะมีการออกมาตรการเพื่อควบคุมดูแลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังศาลตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ที่หรือไม่

ด้านกระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะรายงานผลการตรวจสอบซื้อขายตำแหน่งข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. ตรวจสอบแล้ว ซึ่งอาจจะมีการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบด้วย

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ กองทัพ จัดทำแผนใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีด้วย

กระทรวงพาณิชย์ เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตั้งโต๊ะรับซื้อข้าวจากชาวนาตามราคาอ้างอิงเพื่อแก้ปัญหาราคาตกต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ