"เทพเทือก"แนะฟังศาลก่อนแสดงความเห็น,ชี้เสื้อแดงรอ"แม้ว"ส่งสัญญาณชุมนุม

ข่าวการเมือง Tuesday February 23, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุไม่แปลกใจกับการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่ศาลฎีกาแผนกตดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ และขอให้ทุกฝ่ายรอฟังคำพิพากษาก่อนที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น

"หากคำตอบออกมาว่าคุณทักษิณไม่ผิดก็บอกว่าศาลยุติธรรม ถ้าศาลยึดก็แน่นอนว่าคุณทักษิณต้องบอกว่าศาลไม่ยุติธรรม" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่โฆษกพรรคการเมืองใหม่ออกมาย้ำถึงการติดสินบนองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาฯ ว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีการกระทำดังกล่าว น่าจะเป็นเรื่องที่มุ่งร้ายต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย ซึ่งหากการออกมาเปิดเผยข้อมูลเข้าข่ายความผิดหมื่นศาลก็ต้องถูกดำเนินคดี

ส่วนการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายสุเทพ เชื่อว่า คนที่จะชี้ขาดคือ พ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้กระทำผิด

และกรณีที่มีข่าวรัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) จะให้ความร่วมมือในการผลักดัน พ.ต.ท.ทักษิณ ออกนอกประเทศนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเองไม่รู้เรื่องดังกล่าว เพราะเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ