"กรณ์"จวก"ทักษิณ"พูดไม่หวังดีประเทศ ชี้ต่างชาติยังส่งสัญญาณพร้อมลงทุน

ข่าวการเมือง Tuesday February 23, 2010 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะชะลอตัวตั้งแต่ไตราส 2/53 ว่า คำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ ศักดิ์สิทธิ์น้อยลงไปเรื่อยแล้ว ๆ ไม่ควรให้ความสนใจกับคำพูดของคนที่ไม่หวังดีกับประเทศ

ทั้งนี้ อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4/52 ที่เติบโต 5.8% ถือว่าเศรษฐกิจไทยเติบโตสูงสุดในภูมิภาค และติดอันดับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ดีในอันดับต้นๆ ของโลก จากเดิมที่คาดไว้จะโตเพียง 4% เท่านั้น

ขณะนี้ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชน ต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยรัฐบาลต้องทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไป ในขณะที่ภาคเอกชนได้เริ่มกลับมาลงทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากกำลังการผลิตที่มีเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ภาคประชาชนเชื่อว่าจะมีกำลังใจที่ดี ซึ่งทุกอย่างกำลังจะผ่านไปได้ดี

"คิดว่าคำพูดของคุณทักษิณ ศักดิ์สิทธิ์น้อยลงไปเรื่อยๆ อย่าไปสนใจเลย เราต่างคนต่างรู้หน้าที่ของเรา...ทุกอย่างกำลังไปด้วยดี อย่าไปสนใจกับคนที่ไม่หวังดีกับประเทศ... ต้องถามตัวเองว่า ที่คุณอ้างว่ารักประเทศ แต่เมื่อมีข่าวดีของประเทศแล้วมองว่าเป็นเรื่องสะท้อนความพ่ายแพ้ของคุณ มันสะท้อนถึงความรักชาติจริงหรือไม่"นายกรณ์ กล่าว

อนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ วีดีโอลิงค์มาในงานของกลุ่มกรุงเทพ 50 โดยระบุว่าเศรษฐกิจไตรมาส 4/52 โต 5.8% ก็จริงแต่การลงทุนกลับติดลบ และไตรมาส 2/53 การขยยายตัวน่าจะเริ่มแผ่วลง ขณะที่ครึ่งปีหลังมีปัญหาแน่เพราะเศรษฐกิจโลกยังเปราะบาง

นายกรณ์ กล่าวตอบคำถามที่ว่ายังมั่นใจว่าเศรษฐกิจจะฝ่าวิกฤตการเมืองไปได้หรือไม่ว่า เวลาที่ประเทศมีข่าวดีเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จะรู้สึกดีด้วย แต่มีบางคนที่อ้างว่าเป็นคนไทย เมื่อเห็นข่าวดีของประเทศ กลับรู้สึกว่าตัวเองแพ้ และมองว่าข่าวดีของประเทศเป็นข่าวร้าย จึงอยากถามกลับไปว่ารักประเทศไทยจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นว่า ต่างชาติส่วนใหญ่ยังมองเห็นไปในทิศทางเดียวกันกับคนไทยว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในประเทศไทยน่าจะมีสาเหตุมาจากการการกระทำของคนไทยด้วยกันเอง ซึ่งต่างชาติที่ยังมีความหวังดีกับประเทศไทยยังมีอยู่อีกมาก และได้ส่งสัญญาณมาแล้วว่าพร้อมจะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้คนไทยรักษาความสามัคคีกันไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ