นายกฯ เปิดรับข้อมูลทุจริตมหาดไทย พร้อมตั้งกก.ตรวจสอบหากมีมูล

ข่าวการเมือง Tuesday February 23, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเปิดรับข้อมูลการทุจริตซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทยจากทุกฝ่าย และพร้อมจะให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ได้รับการชี้แจงยืนยันจากนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่าไม่มีการทุจริตเกิดขึ้นในการกระทรวงมหาดไทย จึงยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในขณะนี้

“ถ้ามีข้อมูลมีความชัดเจนเหมือนกรณีตำรวจก็ส่งข้อมูลมา จะตั้งคณะกรรมการสอบในกรณีเดียวกัน...ถ้าสามารถพิสูจน์ถึงพฤติกรรม พฤติการณ์ได้ เราก็จะทำ เราไม่ละเลย"นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายจาดุร อภิชาตบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยออกมาเปิดเผยถึงกรณีทุจริตดังกล่าว

ส่วนการทุจริตในระดับนายอำเภอในกระทรวงมหาดไทย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในเรื่องนี้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่แล้วมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเพิ่มเติมอีก

สำหรับการทุจริตการประมูลเช่าคอมพิวเตอร์ระบบทะเบียนราษฎร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.มีมติให้ทางกระทรวงมหาดไทย รอผลสอบจากทางคณะกรรมการกองพัสดุ กระทรวงมหาดไทยก่อนที่จะมีการดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ