"ชัย"พูดเป็นนัย"เนวิน-ทักษิณ"อาจฟื้นสัมพันธ์ แต่ยันภท.ยังกอดคอปชป.

ข่าวการเมือง Wednesday February 24, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าในอนาคต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย อาจจะกลับมามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเหมือนเดิมได้ แต่ขณะนี้ยังยืนยันว่ายังมีความสุขในการร่วมงานทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)

"ดูอย่างนายสุเทพ(เทือกสุบรรณ) กับนายเนวิน เป็นอย่างไร ทำไมถึงกอดคอกันได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายเนวิน อาจกอดคอกันกว่าเก่าก็ได้...ตอนนี้เรารักประชาธิปัตย์ แต่ประชาธิปัตย์อาจไม่รักเราก็ได้" นายชัย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความสัมพันธ์ของนายเนวิน กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในอนาคต

ส่วนเหตุผลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายเนวิน อาจจะกลับมาร่วมงานกันนั้น นายชัย วิเคราะห์ว่าเมื่อสมาชิกพรรคไทยรักไทยทั้ง 111 คนพ้นจากการถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีแล้ว อาจกลับมาร่วมงานกันใหม่ และอายุของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังถือว่ายังสามารถเล่นการเมืองได้ เพราะขนาดตนเองอายุ 80 ปียังสามารถเล่นการเมืองได้อยู่

นายชัย ยังออกมาการันตีการทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรมว.มหาดไทย ว่าไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาว่านายศักดิ์สยาม อาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย และยังเชื่อว่านายศักดิ์สยาม มีอนาคตทางการเมืองอีกไกล ซึ่งในอนาคตอาจจะเป็น รมว.มหาดไทย ก็เป็นได้

"ไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะเขาไม่ได้โกงใคร ไม่ต้องเดือนร้อน เรามีความบริสุทธิ์...วาสนาทางการเมืองอาจเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยในอนาคตก็ได้" นายชัย กล่าวพร้อมชี้ว่าสาเหตุที่มีข่าวดังกล่าวออกมาเป็นเพราะใกล้ช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงมีการโจมตีกระทรวงมหาดไทย

นายชัย เชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองในตอนนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หลังจากหลายฝ่ายอาจเกิดความกังวลว่าหลังการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท พ.ต.ท.ทักษิณ อาจเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ