"ทักษิณ"ระบุยังดีที่ได้คืนบ้าง, เตือนคนเสื้อแดงโกรธได้แต่ต้องมีสติ-ไม่รุนแรง

ข่าวการเมือง Friday February 26, 2010 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงผ่านระบบวิดีโอลิงค์มายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยทันทีภายหลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเสร็จสิ้นการอ่านคำพิพากษาตัดสินยึดทรัพย์จากการขายหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) 4.63 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทั้งหมด 7.6 หมื่นล้านบาท

"ยังดีที่ยังคืนส่วนที่บอกว่าได้มาก่อนที่เป็นนายกฯ"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า คงจะเป็นที่ขบขันกันทั้งโลกว่าการเป็นนายกฯ ทำให้หุ้นของครอบครัวขึ้น จึงต้องยึดเป็นของรัฐ ทั้งที่ตลาดหุ้นขึ้นทั่วโลก วันนี้แต่งชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้กับความดื้อของตัวเอง ที่ไม่เชื่อคุณหญิงและลูกๆ ทำให้เดือดร้อน และยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องคดโกง เนื่องจากมีทรัพย์สินมาตั้งแต่ก่อนเป็นนักการเมือง

"ผมขอเป็นเหยื่อการเมืองคนสุดท้าย เป็นเหยื่อที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กฎหมายไทย กระบวนการยุติธรรมไทย เหมือนติ๊ต่าง ขาดมาตรฐานสากลอย่างรุนแรง เขาไม่ได้ใช้หลักยุติธรรมกับผม...เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นหลังเขาได้ทำทุกอย่างแล้ว"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า บทเรียนวันนี้ทำให้รู้ว่านักธุรกิจอย่าเข้ามาเล่นการเมือง เพราะนักธุรกิจมีนิสัยทะลุทะลวงให้สำเร็จ คนละวัฒนธรรมกัน ถ้าเป็นนักธุรกิจจะเข้ามาการเมือง ต้องคิดให้ดี ถ้าจะเข้ามาก็ควรจะต้องขายทรัพย์สินให้หมดก่อน ไม่เช่นนั้นจะถูกยึด เพราะการเมืองดุและใจดำ

พร้อมกันนั้น ยังกล่าวขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง และที่ทำทุกอย่างเพื่อตนเอง และไม่มาชุมนุมกันในวันนี้ เพราะมิฉะนั้นจะเข้าทางรัฐบาลที่ต้องการปราบปราม โดยแนะนำว่าคนเสื้อแดงสามารถโกรธได้ แต่ต้องมีสติและอย่าใช้ความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ