"ชวลิต" เชื่อมีผู้อิทธิพลอยู่เบื้องหลังกระบวนการยึดทรัพย์"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Saturday February 27, 2010 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาคด 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตัดสินให้ยึดทรัพย์จำนวนกว่า 4.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนตัวเคารพในคำตัดสินของศาลเช่นเดียวกับประชาชน

ทั้งนี้เชื่อว่า ยังมีบางสิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินของคณะผู้พิพากษา ซึ่งมองว่าการตัดสินดังกล่าวถือเป็นการยอมรับกระบวนการรัฐประหาร ทั้งนี้คนไทยน่าจะมีคำถามอยู่ในใจ เห็นว่าน่าจะมีบุคคลบางกลุ่มอยู่เบื้องหลังทำให้สถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวายอยู่ในขณะนี้ มีการใช้กระบวนการ 2 มาตรฐาน ที่จะทำให้ความยุติธรรมหมดไป ที่สำคัญ อฃอาจจะเป็นการผลักดันให้สังคมออกมาเรียกร้องในความไม่ยุติธรรมดังกล่าว

"ในส่วนตัวของผม ผมมีความรู้สึกว่าคณะผู้พิพากษายอมรับอำนาจของกระบวนการรัฐประหารที่มาตั้งแต่ กันยายน 2549 จำได้ 2535 รสช.ก็มีคตส.เหมือนกันเราคงจำได้ผู้พิพากษาตัดสินยกฟ้องไม่ยอมรับอำนาจของขบวนการรัฐประหาร"พล.อ.ชวลิต แถลงจุดยืนพรรคเพื่อไทยช่วงเช้านี้

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยังมีจุดยืนในการสนับสนุนแนวทางสันติวิธี หลังปฏิเสธใช้ความรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนในสังคมที่กำลังจะออกมาเคลื่อนไหว ยึดมั่นในแนวทางดังกล่าว โดยเฉพาะการเคารพระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ