"เทพไท"เชื่อ"ทักษิณ"ยังไม่เลิกราแม้มีคำตัดสิน วอนหยุดปลุกปั่นเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Saturday February 27, 2010 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้ยึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐบางส่วนว่า การออกมาพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการพยายามปลุกระแสคนเสื้อแดง ให้ต่อต้านรัฐบาลและกลุ่มอำมาตย์ ตลอดจนกระบวนการยุติธรรม ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณยังได้แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อกระบวนการยุติธรรม และคนที่เห็นต่างกับตัวเอง โดยยกโครงศรีปราชญ์ขึ้นมาพูดผ่านวิดีโอลิ้งค์ ซึ่งเป็นการเสนอให้เห็นว่าต้องการแก้แค้น และคิดบัญชีกับคนที่เห็นต่างกับตัวเอง

ตนคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่มีความสำคัญต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศ จึงอยากเรียกร้องให้ยุติการใส่ร้ายรัฐบาลและกระบวนการยุติธรรม โจมตีประเทศไทยโดยปลุกระดมคนเสื้อแด

"ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้สถานการณ์ผ่านพ้นด้วยดี และคิดว่าคงจะมีอาฟเตอร์ช็อคที่จะตามมา ดังนั้นทุกฝ่ายไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะจะทำให้ถูกใจทุกฝ่ายคงเป็นไปไม่ได้ การแสดงออกของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นการพยายามปลุกกระแสคนเสื้อแดง...ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ จะทำให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง ดังนั้น ปัญหาทั้งหมดอยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว จึงอยากเรียกร้องให้คิดถึงชาติบ้านเมือง ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยคนหนึ่งและเคยประกาศว่ารักชาติก็อยากจะให้แสดงความรักชาติด้วยการยุติบทบาท และหันมาเคารพคำพิพากษาของศาล " นายเทพไทกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ