นายกฯ เชื่อเหตุระเบิดหลายจุดในกทม.เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ข่าวการเมือง Tuesday March 2, 2010 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นากยรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียงช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา รวมทั้งเหตุวางระเบิดภาคใต้เช้าวันนี้ว่า คงจะไม่เป็นการเชื่อมโยงกับประธานองคมนตรีและคงจะไม่เชื่อมโยงกับธนาคารของภาครัฐ โดยมองว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์ และยอมรับว่า ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ผู้ก่อความไม่สงบพยายามนำรูปแบบการลอบวางระเบิดมาสร้างสถานการณ์มากขึ้น

ด้าน พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด 8 จุดในพื้นที่ จ.นราธิวาสเกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้ 3 จุด ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น 5 จุด ประกอบด้วย หน้าธนาคารออมสิน,ธนาคารกรุงไทย, ใกล้ธนาคารออมสิน เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส, ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน สาขาตันหยงมัส และ ระเบิดชุดลาดตระเวน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

ส่วนที่เหลืออีก 3 จุดเจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ประกอบด้วย หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาตันหยงมัส , ธนาคารเกษตรและสหกรณ์เพื่อการเกษตร สาขาสุไหงโกลก และ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสุไหงโกลก

พ.อ.บรรพต กล่าวว่า การลอบวางระเบิดครั้งนี้มีธนาคารเป็นเป้าหมายหลัก เชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เพื่อโหนกระแสการเมืองที่กำลังเป็นที่สนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ