มท.3 เชื่อเหตุระเบิด 8 จุดภาคใต้อาจเชื่อมโยงการเมือง หวังดิสเครดิตรบ.

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถาวร เสนเนียม รมช. มหาดไทย กล่าวถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้รวม 8 จุดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร (อสม.) ได้พยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผู้ก่อความไม่สงบยังฉวยโอกาสก่อเหตุ โดยมีเจตนามุ่งหวังให้เป็นข่าวใหญ่มากกว่ามุ่งทำให้คนบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ข้อมูลด้านการข่าวของภาครัฐดีขึ้นมาก โดยเห็นได้จากการที่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดได้ 3-4 จุดก่อนเกิดเหตุ แต่หลังจากนี้จำเป็นต้องปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง โดยเฉพาะช่วงรอยต่อในการผลัดเปลี่ยนเวรยามในเวลา 03.00-05.00 น.

“ความจริงเหตุการณ์ใหญ่ๆ มันหยุดไปแล้วร่วมๆ ปี จู่ๆ ก็โผล่มาอีกในช่วงนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการจงใจปลุกข่าว ขณะนี้หน่วยงานด้านการข่าวกำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นเรื่องการก่อความไม่สงบหรือเป็นเรื่องการเมือง เพราะในเมื่อกรุงเทพฯ มีเรื่องการเมือง ภาคใต้ก็อาจจะมีเรื่องการเมืองเกิดขึ้นได้" นายถาวร กล่าว

นายถาวร กล่าวว่า เจตนาของผู้ก่อเหตุคือการดิสเครดิตรัฐบาล

ส่วนที่มองว่าการเกิดเหตุระเบิด 8 จุด จะทำให้รัฐบาลถูกวิจารณ์ว่าแก้ปัญหาไม่ถูกทางในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาหรือไม่นั้น รมช. มหาดไทย กล่าวว่า ถูกทาง ซึ่งในภายใน 2-3 วันนี้ จะเปิดแถลงข่าวที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อสรุปสถานการณ์ และความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่พบผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ