"เฉลิม"ยันร่วมซักฟอกรัฐบาลแน่นอนเตรียมเสนอชื่อนายกฯ เป็นคนในพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า จะร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจหลังจากที่พรรคตัดสินใจจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีว่าเป็นบุคคลภายในพรรค ส่วนใครจะมีความเหมาะสมนั้นก็ขึ้นอยู่กับผลโหวดของทางพรรคเพื่อไทย

"เมื่อพรรครับแนวคิดของผม ผมก็หมดเงื่อนไข ผมก็จะมาร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน ส่วนชื่อบุคคลก็โหวตกันในพรรค ถ้า ส.ส.สนับสนุนให้ใครเรื่องก็จบและเป็นประชาธิปไตย"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกน้อยใจหลังจากพรรคมีแนวคิดว่าจะเสนอบุคคลนอกพรรคมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้ก็จะเดินทางเข้าไปร่วมประชุมพรรคเป็นปกติ หลังจากไม่ได้เข้าพรรคตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ควรรีบร้อนเสนอยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะขณะนี้มีแหล่งข่าวสายนอกพยายามส่งข้อมูลให้ตนเองอยู่เรื่อยๆ

นอกจากนี้ ยืนยันว่าทางพรรคเองจะยื่นรายชื่อผู้ถูกอภิปรายจำนวน 3 คน คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย แต่ในใจยังมีอีก 1 คนซึ่งจะเสนอต่อที่ประชุมพรรคต่อไป

พร้อมยืนยันว่าการเดินหน้ายื่นญัตติของพรรคเพื่อไทยจะไม่เชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับการประกาศชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง ไม่ได้มีปัญหากับนายวรวัฒน์ เอื้ออภิญญากุล อดีต รมว.วัฒนธรรม ของพรรคเพื่อไทย ที่ก็มีการเตรียมข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจเช่นกัน โดยถือว่าทุกคนควรจะให้เกียรติทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และเมื่อถึงเวลาที่จะยื่นอภิปราย ก็สามารถนำข้อมูลมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้

ส่วนเหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพฯ เชื่อว่าคงไม่ใช่ฝีมือของทางรัฐบาลหรือจากกลุ่มคนเสื้อแดง แต่กลุ่มที่ทำต้องการหวังผลให้รัฐบาลปราบปรามการชุมนุมได้ง่ายขึ้น หรือหวังผลให้เสื้อแดงเสียเครดิต และเชื่อว่าการเมืองในระยะยาวคงจะจบลงด้วยดี

นอกจากนี้ เรื่องที่รัฐบาลระบุว่ามีบัญชีดำจำนวน 212 คนนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะมีการทำบัญชีดำ หรือบุคคลที่เข้าข่ายก่อเหตุความวุ่นวาย เป็นเรื่องที่พูดคุยกันสนุกๆ มากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ