ออสเตรเลียเตรียมเลิกให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ประสบภัยแล้ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 3, 2010 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โทนี เบิร์ก รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรออสเตรเลีย เตรียมยกเลิกมาตรการให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ในการนำไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ที่เกษตรกรกู้มาจากธนาคาร

นายเบิร์กตำหนิรัฐบาลในอดีตที่ใช้การให้เงินอุดหนุนดังกล่าวเป็นยุทธวิธีเพื่อปกป้องการค้าของออสเตรเลียจากการแข่งขันกับต่างประเทศ และระบุว่ามาตรการดังกล่าวทำให้เกษตรกรไม่ตัดสินอนาคตของตนเองอย่างจริงจัง พร้อมกันนั้นจะมีการลงโทษเกษตรกรที่ฉวยโอกาสนำเงินไปใช้หนี้ส่วนตัวด้วย

"รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าคุณมีหนี้สินมากน้อยแค่ไหน และถ้าหากคุณหมดหนี้ รัฐบาลก็จะหยุดให้ความช่วยเหลือ" นายเบิร์กกล่าว

นโยบายให้ความช่วยเหลือภัยแล้งฉุกเฉินที่ใช้อยู่ในปัจจุบันระบุว่า เกษตรกรในพื้นที่ที่ประกาศว่าประสบภัยแล้งจะได้รับรายได้สนับสนุนโดยตรงจากรัฐบาลรวมถึงได้รับเงินช่วยเหลือในการชำระดอกเบี้ยเงินกู้ด้วย

ณ วันที่ 31 ธันวาคม รัฐบาลต้องนำเงินภาษีของประชาชนจำนวนเดือนละกว่า 61 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (55.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) มาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ประสบภัยแล้ง และมีเกษตรกรกว่า 17,168 รายที่ได้รับเงินช่วยเหลือในการชำระดอกเบี้ยเงินกู้ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เกษตรกรบางคนได้รับเงินช่วยเหลือถึง 500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (452,743 ดอลลาร์สหรัฐ) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ