"บิ๊กจิ๋ว"ไม่กังวลเป็นหนึ่งในบัญชีดำ เชื่อชุมนุมเสื้อแดงไม่มีเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ไม่กังวลกับการที่มีกระแสข่าวว่าเป็นหนึ่งในรายชื่อที่รัฐบาลขึ้นบัฐชีดำ 212 บุคคลใกล้ชิดและให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าเป็นการจัดแบ่งรายชื่อบุคคลเพื่อเฝ้าดู คงไม่ถึงกับต้องการกำจัดทิ้ง และยังมองว่าการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง 12-14 มี.ค.นี้จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

"ก็บอกแล้ว พอมีลิตส์(รายชื่อ)พวกเราก็ไปว่ารัฐบาลจะต้องการจะมาขจัดพวกเรา คงไม่ถึงเช่นนั้นหรอก อาจเป็นการแบ่งให้บุคคลพวกนี้ ต้องเฝ้าดู น่าจะมีปัญหา เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เจอแล้วฆ่าทิ้ง คงไม่ใช่อย่างนั้น"พล.อ.ชวลิต กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม หากรายชื่อทั้งหมดเป็นของจริง ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่มีการใส่ชื่อของพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่อยู่ในรายชื่อดังกล่าวด้วย

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงคงจะไม่เกิดอะไรรุนแรง หรือมีอะไรให้เกิดความหนักใจให้แก่บ้านเมือง เพราะแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้ประกาศยืนหยัดชัดเจนมาโดยตลอดว่าจะยึดในแนวทางที่เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ ไม่ได้สร้างปัญหา

"อย่าไปตื่นตระหนกอะไรมาก เพราะเจตจำนงของคนเสื้อแดงที่จะมานั้นประกาศไว้ชัด ประชาชนมีสิทธิ์มีอำนาจในการดูแลตัวเองได้ ขจัดความแตกต่างในสังคม ที่มีการพูดมาตลอดว่าสองมาตรฐาน ตรงนี้เป็นประเด็นสำคัญใครก็แล้วแต่ที่ไปสร้างผลส่งผลกระทบต่อสังคมในระยะยาวจึงต้องช่วยกันดูในส่งที่ชอบที่ควรให้ถูกต้องตามกฎหมาย"พล.อ.ชวลิต กล่าว

ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดเกิดขึ้นทั้งในกรุงเทพในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พูดกันไปเยอะ บางคนก็บอกว่าเขียนบทไว้แล้ว ก็ต้องมีคนแสดงบ้าง ไปตามบทไปเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้น ต้องยึดมั่นและเชื่อมั่นในการจัดตั้งกลุ่มเสื้อแดงได้ยืนหยัดมาตลอด หลายครั้งที่มาชุมนุมก็ไม่ได้สร้างปัญหา รัฐบาลก็มีหน้าที่ในการเฝ้าระวัง และให้ช่วยกันดู ไม่ได้ปักใจว่าใครทำ ทุกคนก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแล ช่วยกันกำจัดในสิ่งที่ทำให้การเมืองเราเลวร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ