นปช.ยันความพร้อมชุมนุมใหญ่ 14 มี.ค.จวกรัฐกระต่ายตื่นตูมตั้งรับเกินเหตุ

ข่าวการเมือง Wednesday March 3, 2010 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ได้สรุปข้อมูลความพร้อมการชุมนุมจากแกนนำฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ในแต่ละภาค ข้อสรุปว่ามีความพร้อมที่จะรุกรบทำศึกใหญ่ทั้งหมดแล้ว โดยแต่ละจังหวัดมีอิสระในการเคลื่อนไหวในรูปแบบของตัวเอง โดยในส่วนกลางที่กรุงเทพฯ ได้จัดเตรียมการด้านสาธารณูปโภคและปัจจัย 4 ไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว

จากวันนี้ไป แกนนำฯ เตรียมจัดตั้งเวทีปราศรัยใหญ่เพื่อเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมการชุมนุมใหญ่ โดยจะเริ่มจากวันที่ 5 มี.ค. ที่ จ.นครราชสีมา

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงปฏิกิริยารัฐบาลที่เตรียมการรับมือคนเสื้อแดงซึ่งดูเหมือนจะเลยเถิดไป โดยเฉพาะการส่งคนมาติดตามแกนนำ มีการสะกดรอยโดยไม่มีการแจ้งที่มาที่ไปหรือแจ้งภารกิจให้แน่ชัด ดังนั้น จึงขอประกาศเลยว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หากมีแกนนำคนเสื้อแดงคนใดคนหนึ่งเป็นอะไรไป ก็ขอให้รับรู้กันไปเลยว่าเป็นฝีมือของรัฐบาลและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

อย่างไรก็ดี ตอนนี้คนเสื้อแดงจะยังไม่ดำเนินการติดตามคนของรัฐบาล จนกว่าจะมีมติและประกาศจากแกนนำฯ ว่าจะติดตามรัฐมนตรีแต่ละคนเมื่อไร อย่างไร ส่วนที่นายสุเทพ แจ้งให้รัฐมนตรีและผบ.เหล่าทัพ ระมัดระวังความปลอดภัยของครอบครัวนั้น นายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่มีการดำเนินการเช่นนั้นเด็ดขาด

"เรื่องนี้เป็นการปล่อยข่าวตีกิน เพราะเพียงแค่คิดก็ชั่วแล้ว ดังนั้น คนเสื้อแดงยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาด และเมื่อสถานการณ์การเมืองเป็นไปในรูปแบบนี้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดพื้นที่ด้านสื่อให้คนเสื้อแดงได้อธิบายว่ากำลังทำอะไรอยู่และอะไรกำลังจะเกิดขึ้นในประเทศนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงความคืบหน้าในการล่ารายชื่อประชาชนถอดถอนองค์คณะผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ว่า ฝากเตือนไปยังเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่ประกาศจะฟ้องกลับและดำเนินคดีกับคนที่ถอดถอนผู้พิพากษา เพราะเมื่อผู้พิพากษาทำผิดรัฐธรรมนูญก็เป็นสิทธิของประชาชนที่จะดำเนินการถอดถอนได้ คาดว่าภายในวันที่ 5 มี.ค.จะมีประชาชนไปแสดงตนยื่นถอดถอนองค์คณะผู้พิพากษากับประธานวุฒิสภาตามกฎหมาย และแกนนำคนเสื้อแดงจะเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้ร่วมถอดถอนผู้พิพากษาทั้งหมดอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ