"บุญจง"แฉ พท.สั่งจัดรถ 100 คันขนเสื้อแดงเข้ากรุงก่อม็อบป่วนเมือง

ข่าวการเมือง Thursday March 4, 2010 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย ระบุว่าการก่อเหตุวางระเบิดธนาคารกรุงเทพ 4 จุดเป็นฝีมือของกลุ่มคนเสื้อน้ำเงิน ว่า เป็นสิทธิ์ของคนพูด แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ใครจะวิเคราะห์หรือพูดอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตรวจสอบ ถ้าพบว่าใครทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

ส่วนในวันที่ 12-14 มี.ค.นี้ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมกันนั้น ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยก็ต้องติดตามเฝ้าดูการเคลื่อนไหวในแต่ละจังหวัด ส่วนถ้าใครจะใส่เสื้อสีน้ำเงินออกมาเคลื่อนไหวตนก็ไม่ทราบ

"เรื่องเสื้อสีน้ำเงินยืนยันว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่คนมาชุมนุมจะสวมเสื้อสีน้ำเงินแล้วจะบอกว่าเป็นคนกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ก็ถือเป็นสิทธิ์ของคนที่ออกมาพูด"นายบุญจง กล่าว

ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในภูมิภาคที่ประกาศว่าจะให้แต่ละจังหวัดคุมกันเองนั้น กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัด นายอำเภอ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมใน กทม.ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็เฝ้าติดตามอยู่

สำหรับจังหวัดที่เคลื่อนไหวผิดปกตินั้น ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ที่มีการนัดหมายใช้รถปิ๊กอัพเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยกำหนดสัดส่วน ส.ส. 1 คน ต่อรถอย่างน้อย 100 คัน ส่วนถ้าผู้ชุมนุมไปปิดถนนและสร้างความเดือดร้อนก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อถามว่ากรณีที่ระบุว่า ส.ส. 1 คน ต่อรถอย่างน้อย 100 คันนั้น หมายถึงว่าเป็นจำนวนรถที่ ส.ส.ต้องจัดหามาใช่หรือไม่ นายบุญจง กล่าวว่า จากข้อมูลที่ทราบเขากำหนดแผนงานอย่างนั้น ว่า ส.ส.จะรับผิดชอบอะไร อย่างไร ส่วนแกนนำแต่ละจังหวัดจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ