นายกฯ ระบุรัฐบาลจะดูแลสถานการณ์ไม่ให้ตื่นตระหนกจนกระทบตลาดหุ้น

ข่าวการเมือง Thursday March 4, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยขณะนี้ สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมีความมั่นใจว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์บ้านเมืองได้ รัฐบาลจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและระมัดระวังเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อที่จะนำไปสู่การใช้ความรุนแรง ซึ่งจะมีผลกระทบถึงตลาดหุ้นด้วย

พร้อมกันนี้ ยังให้ความมั่นใจแก่ประชาชนโดยขอให้ดำเนินชีวิตประจำวันไปตามปกติ เพียงแต่ต้องไม่ประมาท เพราะอาจมีผลพวงต่างๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องหลังการพิพากษาของศาลฏีกาในคดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะทำหนังสือไปถึงประเทศต่างๆ เพื่อชี้แจงถึงความเคลื่อนไหวหลังถูกศาลสั่งยึดทรัพย์นั้น นายอภิสิทธิ์ เชื่อว่า ทั่วโลกน่าจะเข้าดีว่าท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่แสดงออกมาว่าแท้จริงไม่ได้เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยตามที่กล่าวอ้าง แต่กลับสนับสนุนให้มีการใช้ความรุนแรงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเดือน เม.ย.52

สำหรับการประสานไปยังทางการ UAE หากภายหลังมีความชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ดูไบเป็นฐานเพื่อการเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างดำเนินการไปตามลำดับขั้น ส่วนการพิจารณาว่าจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ต่อไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ UAE เอง

นายกรัฐมนตรี ยังออกมาปฏิเสธข่าวการขึ้นบัญชีดำ 212 บุคคลที่ต้องเฝ้าระวัง โดยเห็นว่าเรื่องนี้เป็นความพยายามสร้างข่าวเพื่อให้มีความรู้สึกว่าเกิดความรุนแรงขึ้นจนต้องนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นแค่เพียงการสร้างข่าวเท่านั้น ไม่ได้มีเหตุการณ์จริงเกิดขึ้น อย่างไรก็ดี รัฐบาลจะพยายามระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นในบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ