โฆษก พท.เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริต"อภิสิทธิ์-อนุพงษ์"ตรวจรับเรือเหาะเจ้าปัญหา

ข่าวการเมือง Friday March 5, 2010 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุ เตรียมยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบการทุจริตและดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. หากยังฝืนตรวจรับเรือเหาะตรวจการณ์ ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งไปยังนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลว่าการจัดซื้อเรือเหาะตรวจการของกองทัพบก Sky Dargon ราคา 340 ล้านบาทจากสหรัฐเป็นราคาสูงเกินจริง และเรือเหาะไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งวันนี้ได้ปรากฏข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า พล.อ อนุพงษ์ เร่งให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการตรวจรับและส่งมอบเรือเหาะในวันที่ 5 มี.ค.ที่จังหวัดปัตตานีเพื่อสยบข่าวอื้อฉาว และจะมีการจ่ายเงินที่ค้างอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ให้แก่บริษัทผู้ขาย ทั้งที่รู้ว่าอุปกรณ์ต่างๆ ของเรือเหาะไม่มีความสมบูรณ์และราคาสูงเกินจริง

สำหรับข้อบกพร่องของเรือเหาะที่เห็นชัดเจนว่าน่าจะผิดสเปค มีรอยรั่วเยอะ และไม่สามารถลอยตัวสูงเกิน 10,000 ฟุต หรือประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ทำให้ไม่พ้นวิถีกระสุนของผู้ก่อการร้าย และกล้องถ่ายภาพไม่สามารถส่งสัญญาณภาพไปยังหน่วยงานต่างๆได้ทั่วถึง และที่สำคัญค่าใช้จ่ายเติมก๊าซแต่ละครั้งนับแสนบาท จากข่าวที่ปรากฏว่ากรรมการตรวจรับลาออกก็แสดงให้เห็นถึง ความผิดปรกติของเรือเหาะจึงไม่กล้าตรวจรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ