"เสธ.แดง"รับบินพบ"ทักษิณ"เสนอแผนเผด็จศึกรัฐบาลใน 3 วัน แต่ นปช.ปฏิเสธ

ข่าวการเมือง Saturday March 6, 2010 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ยอมรับบินไปเสนอแผนเผด็จศึกรัฐบาลภายใน 3 วันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) เพื่อใช้เป็นแนวทางต่อสู้ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ แต่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เอาด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะ ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวทางสถานีวิทยุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเพิ่งเดินทางกลับจากการไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ

พล.ต.ชัตติยะ กล่าวว่า หากตนเองได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำการชุมนุมครั้งนี้เชื่อว่าเพียงในเวลาแค่ 3 วันจะได้รับชัยชนะ และสามารถพา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทยได้ในวันที่ 4 แต่คงตอบไม่ได้ว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะนำแผนเผด็จศึกดังกล่าวไปใช้ในการชุมนุมใหญ่ครั้งนี้หรือไม่

พล.ต.ขัตติยะ ปฏิเสธว่า การเดินทางไปพบกับอดีตนายกรัฐมนตรีบ่อยครั้งในช่วงนี้ไม่ได้เป็นการไปรับเงินที่จะนำมาใช้สนับสนุนการเคลื่อนไหวครั้งนี้ตามที่มีการกล่าวหา และการชุมนุมในวันที่ 14 มี.ค.นี้ จะไปเป็นเพียงผู้สังเกตุการณ์เท่านั้น เพราะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้แสดงจุดยืนชัดเจนแล้วว่าจะไม่ให้ตนเอง และ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี เข้าร่วม แต่หากเกิดความผิดพลาดตนเองก็จะพากลุ่มผู้ชุมนุมกลับบ้าน

สำหรับแผนเผด็จศึกรัฐบาลมี 4 ขั้นตอน คือ 1.มีผู้นำที่จะหยุดทหารไม่ให้เคลื่อนพลออกจากที่ตั้ง 2.ให้ครอบครัวช่วยห้ามไม่ให้ทหารออกมาร่วมปราบปรามกลุ่มคนเสื้อแดง 3.ให้บิดามารดาช่วยบอกทหารชั้นผู้น้อยให้กลับเข้ากรมกอง และ 4.เป็นแผนสำรองกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้รับชัยชนะ คือ การพากลับบ้านเพื่อรอวันกลับมาล้างตาครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ