โฆษกรัฐบาลหวังเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบ,ยันไม่มีการติดอาวุธให้ จนท.รัฐ

ข่าวการเมือง Monday March 8, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจำเป็นต้องใช้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) เข้ามาช่วยดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีจำนวนนับแสน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดย อปพร.ไม่มีการติดอาวุธ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันดูแล

"ไม่จำเป็นว่าจะอยู่สีใด ถือว่าเราอยู่ในเรือลำเดียวกันแล้วต้องช่วยกันดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง...ให้นานาชาติเห็นว่าเราสามารถดูแลได้ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมที่มีขนาดใหญ่เพียงใด ซึ่งจะสำเร็จไม่ได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชน" นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวทางรายการโทรทัศน์ช่วงเย็นนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีการประกาศให้วันที่ 12 มี.ค.เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเบื้องต้นจะไม่กระทบต่อนักเรียนที่ทยอยปิดเรียนไปก่อนแล้ว และรัฐบาลเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ แต่จะไม่ระบุกำหนดเวลาเนื่องจากอาจมีการนำไปใช้เป็นเงื่อนไขในการปลุกระดม

"เรามีกฎหมายไว้บังคับใช้หลายระดับ แต่ในชั้นนี้เชื่อว่า พ.ร.บ.มั่นคงฯ น่าจะดูแลสถานการณ์ได้" นายปณิธาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ