นายกฯ ให้ความมั่นใจผู้ประกอบการท่องเที่ยวไม่มีเหตุรุนแรง จนท.ไม่พกอาวุธ

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2010 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบของกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวในช่วงบ่ายวันนี้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาขีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความมั่นใจกับผู้ประกอบการว่าการดำเนินการดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในช่วงการชุมนุมทางการเมืองนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะไม่มีการใช้อาวุธ

ทั้งนี้ แนวทางปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะยึดตามกรอบกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าการจัดการภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จะดูแลและควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งใน กทม.และปริมณฑล

"นายกฯ ให้ความมั่นใจกับทางสมาพันธ์และผู้ประกอบการว่าเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานจะไม่มีการใช้อาวุธ และแนวทางปฎิบัติจะเป็นไปตามกฎหมาย...นายกฯ ให้ความเชื่อมั่นกับเขาว่า การบริหารจัดการเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ซึ่ง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จะช่วยดูแลและรักษาความปลอดภัยทั้งในกทม.และปริมณฑล"นายปณิธาน กล่าว

นายปณิธาน ยังระบุว่า สมาพันธ์ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีความตั้งใจจะพบฝ่ายการเมืองทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน รวมทั้งแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งทางสมาพันธ์ฯ อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันประคับประคองให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดและเป็นห่วงภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะหากมีการใช้ความรุนแรงจะกระทบความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ผู้บริหาร และรวมทั้งคนไทยเองด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ยังไม่มีการประกาศวันหยุดเพิ่มเติม ทุกหน่วยงานยังทำงานตามปกติ ยกเว้นกระทรวงศึกษาธิการที่ได้มอบหมายให้ไปทบทวนวันสอบคัดเลือกนักเรียนชั้นม.1-ม.4 ของโรงเรียนในกทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ