กทม.ซักซ้อมผู้ปฏิบัติงานภาคสนามดูแลพื้นที่และเตรียมพร้อมรับมือเหตุร้าย

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2010 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) มอบนโยบายการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงของผู้ปฏิบัติงานภาคสนาม จำนวน 3,500 คน จากสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขต 50 เขต เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ รวมทั้งร่วมกันเฝ้าระวังเหตุและ แจ้งเบาะแสเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กทม.เป็นห่วงสถานการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น จึงได้ซักซ้อมแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องในการปฏิบัติงาน และการทำหน้าที่สอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ปฏิบัติงาน เช่นการสังเกตวัตถุต้องสงสัยและการแจ้งข่าว อีกทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่กทม.ทุกคนระมัดระวังตนเองและไม่เข้าไปเสี่ยงภัยกับวัตถุต้องสงสัยต่างๆ ที่พบเห็น ในพื้นที่ แต่ให้แจ้งเบาะแสแก่หน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อให้เร่งเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ เช่น วัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย เหตุวางระเบิด และเหตุอัคคีภัย เป็นต้น

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะตั้งเวทีในพื้นที่กรุงเทพฯ เช่น บริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ว่า หากเป็นการชุมนุมด้วยความสงบ มีความรับผิดชอบ ไม่ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และไม่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชน ก็ สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้ประสานเจ้าหน้าที่ในการดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การดูแลความปลอดภัยจุดเสี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง ตลอดจนเหตุอัคคีภัย ซึ่งในวันที่ 11 มี.ค.53 ตนเองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารกทม.จะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และร่วมตรวจการณ์จนกว่าเหตุการณ์จะเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ