นายกฯ รับเตรียมเซฟเฮ้าส์เป็นฐานบัญชาการดูแลสถานการณ์ช่วงชุมนุมเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Tuesday March 9, 2010 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเข้าพักในเซฟเฮ้าส์ช่วงระหว่างมีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยจะพักร่วมกับผู้ที่มีหน้าที่ในการสั่งการดูแลความเรียบร้อยของสถานการณ์ระหว่างนั้น ซึ่งจะเป็นสถานที่สามารถติดต่อสื่อสารได้รวดเร็ว

"ยังไม่ได้คุยกันว่าจะไปรวมตัวในส่วนของผู้ปฎิบัติและผู้บัญชาการ แต่ว่าคงอยู่ด้วยกั ในที่ที่สามารถติดต่อสื่อสารและสั่งการได้รวดเร็ว โดยไม่มีอุปสรรค" นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มเสื้อแดงครั้งนี้ เชื่อว่ามีเป้าหมายของการเคลื่อนไหวเพื่อล้มกระดานนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ แต่ขณะนี้ยังมองไม่เห็นปัจจัยใดที่จะนำไปสู่จุดนั้น

พร้อมกันนั้น นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้มีแผนการใดที่จะจัดการกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่ามีแผนการลอนดอนที่จะสร้างสถานการณ์ที่ราชวิถีและศิริราช และไม่ทราบว่าขณะนี้ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย อยู่ที่ใด ว

"การออกมาเรียกร้องในครั้งนี้ไม่ควรจะมีการเสียชีวิตเกิดขึ้น เพราะหากมีเกิดขึ้นจะไม่มีใครชนะแม้แต่คนเดียว" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการซักซ้อมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้เป็นแนวทางปฎิบัติให้ตรงกัน นอกจากนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้สั่งการให้ทุกกระทรวงเข้าไปช่วยเหลือและประสานงานกับประชาชนในทุกพื้นที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ