นายกฯ ตอบกระทู้สดประกาศจุดยืนดูแลบ้านเมืองไม่ให้วุ่นวาย-ไม่เอาปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2010 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้สดต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรว่า รัฐบาลจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย และจะไม่ยอมให้มีการปฏิวัติรัฐประหารอย่างแน่นอน แต่หากหนทางการยุบสภา หรือการลาออก ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจทุกอย่างจะไม่เอาตัวเองเป็นตัวตั้ง

"เราจะทำทุกวิถีทางไม่ให้เกิดการลุกลามบานปลาย แต่หากการยุบสภา หรือลาออกทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ผมก็ไม่มีปัญหา แต่วิธีการรัฐประหารเราคงยอมไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะเคารพสิทธิการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยปราศจากอาวุธและยึดตามแนวทางศาลปกครองในการดำเนินการตามหลักสากล ขณะที่กฎหมาย หรือ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เป็นเพียงเครื่องมือในการรักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น โดยจะไม่มีการขัดขวางหรือกลั่นแกล้งกลุ่มผู้ชุมนุม

อีกทั้งย้ำว่า รัฐบาลจะคำนึงถึงความโปร่งใสในการดำเนินการทุกมาตรการ โดยจะเป็นไปอย่างเปิดเผย สามารถให้สื่อมวลชน และประชาชนได้รับทราบทุกขั้นตอน พร้อมแสดงความมั่นใจว่าหากทุกฝ่ายอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายจะไม่เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ