รองโฆษก ปชป.เผยเสื้อแดงเล็งสร้างสถานการณ์ป้ายสีรัฐ-เตรียมเสบียงอยู่ยาว 7 วัน

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ล่าสุดมีข้อมูลหน่วยข่าวกรองยืนยันว่ามีการเตรียมเสบียงน้ำและอาหารไว้ชุมนุมอย่างน้อย 7 วัน และให้ทุกคนเตรียมสิ่งอุปกรณ์บรรจุสิ่งปฏิกูลเพื่อปาใส่สถานที่ราชการต่างๆ

มีการวิเคราะห์ว่าการชุมนุมจะมีระยะเวลา 7-8 วัน โดยวันที่ 12 มี.ค.จะยังไม่มีความรุนแรง เพราะเป็นเคลื่อนกำลังไปตามจุดต่างๆ แต่ระหว่างวันที่ 13-14 มี.ค. ถือว่ามีความเปราะบาง อาจจะมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในบางจุด โดยวันที่ 14 มี.ค.คาดว่าจะมีมวลชนมาประมาณ 1 แสนคน และมีกระบะและรถอีแต๋นประมาณ 5 พันคน

และมีแนวโน้มที่จะมีการสร้างสถานการณ์จากคน 5 กลุ่ม ซึ่งเป็นเครือข่ายคนมีสีเป็นอดีตนายทหารที่นิยมความรุนแรงไม่ชอบรัฐบาล และไม่พอใจประธานองคมนตรี จะใช้วิธีการก่อเหตุยั่วยุให้สถานการณ์ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น อาจจะมีการขว้างปาระเบิดและซุ่มยิงเอ็ม 79 เข้าสถานที่ราชการหรือกลุ่มผู้ชุมนุม แล้วอ้างว่ารัฐบาลเป็นฝ่ายทำร้ายประชาชน

สุดท้ายมีการประเมินว่าจะมีการปิดล้อมสถานที่ทางเศรษฐกิจ เช่น กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธนาคารกรุงเทพ เพื่อสร้างแรงกดดันให้รัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ