"สุเทพ" ยันประชุมครม.นัดหน้าที่ทำเนียบฯ ไม่หาที่สำรอง,ห่วงผู้ชุมนุมใช้สิ่งปฏิกูล

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ยืนัยนว่า รัฐบาลไม่ได้มีการเตรียมสถานที่ทำงานหรือทำเนียบรัฐบาลสำรองไว้ โดยยืนยันว่าในวันอังคารหน้าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยรัฐบาลจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกหรือปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

"ขณะนี้ไม่ได้เตรียมทำเนียบฯสำรอง ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์ก็จะยังจัดที่ทำเนียบฯ เพราะเราไม่ให้มีการปิดล้อม"นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การตั้งด่านได้สั่งเจ้าหน้าที่ไม่ให้มีการปะทะกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม หลังมีความกังวลว่าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อาจจะเป็นจุดแรกที่อาจจะเกิดการปะทะ รวมถึงพื้นที่ต่างๆ รัฐบาลก็มีความพร้อมที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เช่น ที่โรงพยาบาลศิริราช รัฐบาลมีการเตรียมการรักษาความปลอดภัย 100% โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ทั้งหมด

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมอาจจะนำสิ่งปฏิกูลมาใช้เป็นเครื่องมือมนการชุมนุม รองนายกฯ ยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลกังวลใจ แต่อยากให้ผู้ชุมนุมใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ควรทำอะไรที่เลอะเทอะหรือรุนแรง

ส่วนกรณีที่จะดำเนินการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาดำเนินคดี เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรมว.ต่างประเทศที่คงจะมีการเจรจาขอแลกเปลี่ยนตัวนักโทษกับทางสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ส่วนตัวไม่ได้รับผิดชอบกระทรวงต่างประเทศ จึงไม่ทราบว่า ณ ขณะนี้ดำเนินการถึงไหนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ