นปช.มั่นใจครม.ย้ายที่ประชุม.-ปัดเอี่ยวบึ้มสุราษฎร์ฯ

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงตลอดทั้งวันนี้จะใช้ช่องทางสื่อสารผ่านทางสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลเป็นหลัก ซึ่งตนจะเป็นผู้ประสานงานการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงทั่วประเทศ

ทั้งนี้ประชาชนจากพื้นที่ในต่างจังหวัดจะเริ่มออกเดินทางจากแต่ละจังหวัดในวันนี้และเคลื่อนเข้ามาถึงกรุงเทพฯ วันพรุ่งนี้(13 มี.ค.) ส่วนของกรุงเทพฯ จะรวมตัวกันบ่ายวันที่ 13 มี.ค.ที่เชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งทางกลุ่มเสื้อแดงประเมินว่าเจ้าหน้าที่จะเริ่มสกัดกั้น อย่างผิดปกติในวันพรุ่งนี้ตามจุดต่างๆ เพื่อไม่ให้คนเสื้อแดงสามารถเดินทางเข้ามารวมตัวกันบนถนนราชดำเนินได้

ส่วนจะมีเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นปะทะหรือไม่นั้นคงต้องถามรัฐบาล เพราะคนเสื้อแดงแสดงเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการเดินทางมาโดยสงบเพื่อเข้ามาชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่รับเงื่อนไขการยุบสภาก็คาดว่าการชุมนุมจะเข้มข้นขึ้น โดยวันที่ 15 มี.ค.กลุ่มผู้ชุมนุมจะออกมาเดินตามท้องถนนในกรุงเทพฯ ทั่วไปหมด หากไม่รับข้อเสนอนี้อีกก็จะมีวิธีการเคลื่อนไหวอื่นๆ จนรัฐบาลต้องยอมรับในที่สุด และจะไม่ทำให้การต่อสู้ครั้งนี้ยืดเยื้อยาวนาน

พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า(16 มี.ค.) รัฐบาลคงต้องย้ายสถานที่จัดประชุมไปที่กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ อย่างแน่นอน และแกนนำนปช.จะประชุมกำหนดมาตรการหลังการเคลื่อนไหววันที่ 15 มี.ค.ไปแล้ว

โฆษก นปช. ยังปฏิเสธว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดช่วงเช้านี้หลายจุดใน จ.สุราษฎร์ธานี เพราะการกระทำดังกล่าวจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ กับการเคลื่อนไหว ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตรวจสอบพบการเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติของกลุ่มชายฉกรรจ์นับพันคนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ

"ล่าสุดคนเสื้อแดงได้ตรวจสอบพบการเคลื่อนไหวของกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งนับพันคน เดินทางเข้ามาในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นผลงานการประสานระหว่างหมอผีบุรีรัมย์กับตัวหนังตะลุงที่สุราษฎร์ธานี เพื่อใส่เสื้อสีแดงก่อเหตุวุ่นวาย และเรากำลังจับตาดูอยู่ โดยการระเบิดที่สุราษฎร์ธานีนั้นอาจจะเป็นผลงานหนึ่งของตัวหนังตะลุง และอีกไม่นานทางหมอผีบุรีรัมย์ก็อาจจะสร้างผลงานบ้าง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ